หน้าเว็บ

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

Ihenacho và hành trình hóa rồng của cậu bé lang thang

Cầu thủ Kelechi Iheanacho đã sẵn sàng cho vai chính ở derby Manchester trong trận thi đấu diễn ra vào tối nay. Đây được xem là viễn cảnh không thể tin được với một cậu bé mà mới chỉ cách đây 2 năm phải lang bạt đến tận Mỹ, chơi ở một đội bóng hạng 3 trước khán đài chỉ gồm... 4 người cổ vũ.

Kelechi Iheanacho từ một giấc mơ bóng đá xa vời

2 năm trước, cầu thủ Iheanacho mặc dù đã được ký hợp đồng nhưng vẫn chưa được thừa nhận là cầu thủ của câu lạc bộ Man City. Điều này xuất phát từ việc Ban lãnh đạo Man xanh không thể xin được giấy phép lao động cho anh đến tháng 2/2015. Tháng 9/2014 trong thời gian chờ đợi xin giấy phép, dựa trên mối quan hệ giữa Claudio Reyna, Giám đốc bóng đá của New York City và Gregg Berhalter, HLV của Columbus Crew họ buộc lòng phải gửi anh đến Columbus Crew.
Tương lai tươi sáng đang chờ đợi Iheanacho
Tương lai tươi sáng đang chờ đợi Iheanacho
Berhalter lại là một người khó tính. Ông xem đây là một hành động ra ơn với cầu thủ Iheanacho. Chính vì vậy, anh chỉ được phép tập luyện cùng và đừng mong tham gia vào đội hình chính.
Có đôi khi, cầu thủ Iheanacho mới được xếp vào đội dự bị và chơi ở USL Pro, giải đấu hạng 3 trong hệ thống chuyên nghiệp của Mỹ. Trong một lần như vậy, anh ra sân trong trận gặp Dayton Dutch Lions tại Obetz, Ohio. Iheanacho đã lập một hat-trick. Tiếc là không nhiều người được chứng kiến một màn trình diễn ấn tượng đó. Bởi trên khán đài lúc này rất hoang vắng chỉ có vỏn vẹn 4 người và tất nhiên là không có truyền hình.
Iheanacho không gặp áp lực trong vai trò thay thế Aguero
Iheanacho không gặp áp lực trong vai trò thay thế Aguero
Thời điểm đó, Iheanacho còn quá xa vời với Premier League. Từ khi còn là một cậu bé sống ở thị trấn Obogwe của Nigeria, Iheanacho đã không thể nào tiếp cận với những giải thi đấu xa hoa của xứ sương mù, dù chỉ là qua TV. Nơi anh sống chỉ một vài nhà có vô tuyến và họ dùng nó để kinh doanh.
Nếu như anh muốn xem được một trận Premier League thì phải cần tới 50 naira (tiền của Nigeria, 1 USD = 315 naira). Vì vậy, lựa chọn cho những đứa trẻ ít tiền như Iheanacho, hoặc lẻn vào từ hiệp 2 và trả một nửa tiền hoặc là xem La Liga - rẻ hơn, chỉ 30 naira (khoảng 2.000 đồng).
Được ký hợp đồng với câu lạc bộ Man City là một giấc mơ. Nhưng khi anh bị ném sang Columbus, tập luyện mà không có gì hứa hẹn tương lai, điều này có vẻ như nó không phải màu hồng.
Hiện thực khó tin của Iheanacho
Hiện tại, anh ta đã trở thành nhân vật chính trong những trận đấu lớn nhất mùa giải: derby Manchester. Án treo giò của cầu thủ Aguero có nghĩa là trong tay Pep Guardiola chỉ còn một lựa chọn duy nhất cho vị trí tiền đạo cắm. Mặc dù huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã rất nhiều lần sử dụng “số 9 ảo” tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, việc thay đổi chiến thuật mang đến không ít rủi ro.
Quyết định để cầu thủ Wilfried Bony tới Stoke cho thấy, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có niềm tin lớn với tài năng 19 tuổi. Ông tin tưởng một chân sút có tốc độ, di chuyển sáng tạo, kỹ thuật cá nhân khéo léo và chớp thời cơ cực tốt. Anh ta cũng khá đa năng. Ở đội tuyển Nigeria, Iheanacho chơi ở vị trí “số 10”, ghi 3 bàn chỉ sau 5 trận khoác áo.
Iheanacho đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp
Iheanacho đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp
Iheanacho sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho vị trí trung phong. Mùa trước anh đã ghi được cho mình 14 bàn thắng và 5 kiến tạo cho Man City ở mọi mặt trận. Đồng thời anh cũng thi đấu ăn ý đáng ngạc nhiên với các vệ tinh như Silva, De Bruyne hay Sterling. Tính đến thời điểm hiện tại, Iheanacho dường như cũng không gặp bất cứ khó khăn nào, đồng thời anh cũng dễ hòa nhập với phong cách của Guardiola.

Iheanacho hiệu quả hơn cả Aguero

Mùa giải trước, cầu thủ người Nigeria đã để mất 751 phút để có 8 bàn thắng tại Premier League. Như vậy để có 1 bàn, tiền đạo Iheanacho chỉ cần trung bình 93,9 phút, hiệu suất tốt hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở giải đấu này. Aguero tốt thứ hai với 98,8 phút ghi 1 bàn thắng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น